Môi trường

Mưa lớn và lốc xoáy thổi bay nóc nhà

Cơn mưa lớn xảy ra vào chiều 15/3 khiến thành phố như được “giải nhiệt”. Tuy nhiên, nhiều hộ dân tại khu vực vùng ven đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi gió lốc “nuốt gọn” mái nhà.

(Dân Trí) Ghi nhận tại ấp 5, 6 thuộc xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) đã có vài căn nhà của người dân bị gió lốc đánh bay mái tôn. Nhiều đồ đạc trong nhà bị nước mưa làm hư hỏng. Theo người dân địa phương, khoảng 15h chiều cùng ngày, gió lớn bắt đầu nổi lên, thổi bụi bay mịt mù, ngay sau đó thì lùa vào trong nhà “nhấc” mái tôn quăng đi. Sự việc xảy ra khá nhanh nên không ai kịp đề phòng. Rất may không có thương tích đáng tiếc về người.

“Lúc đó tôi đang ngồi trong nhà thì nghe vài tiếng rắc rắc. Ngay sau đó, toàn bộ phần mái tôn bị nhấc bổng lên, bay lơ lửng trên trời rồi rơi cách đó gần 100 mét. Hoảng quá, tôi chỉ biết chạy lại nhà một người quen gần đó để ẩn núp” – Bà Nguyễn Thị Đắp ngụ số nhà E7/1 nhớ lại.

Trong số các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nhất bởi mưa lớn và lốc xoáy phải kể đến các căn hộ số nhà E7/1; E1/15A (ấp 5, xã Vĩnh Lộc), toàn bộ mái tôn của 2 căn nhà bị gió lốc hất tung bay sang khu dân cư lân cận. Ngoài ra, nhiều hộ ngụ ở ấp 6 (cùng xã Vĩnh Lộc) cũng bị hư hại một số tài sản.

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo