Xã hội

Mưa lũ ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ: Những bức ảnh gây tranh cãi

Trong cơn mua lũ tại Bắc Bộ những ngày vừa qua, các hình ảnh tang thương đã được ghi lại tạo nên một nỗi ám ảnh khó quên với mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những bức hình gây nhiều tranh cãi.

Bức ảnh chủ tịch phường mặc váy đi chống lũ

Bức ảnh gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nguồn ảnh: Facebook

Trên mạng xã hội ngày 11/10, một người dân đã chụp lại hình ảnh bà Nguyễn Thị Tâm, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Đông Thọ cùng một nữ cán bộ nữa đứng trên bè vượt nước ngập trên phố Thành Thái (phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa), có người kéo phía trước. Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh trên đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người với những ý kiến trái chiều.

Bà Tâm đã thay tới 3 bộ quần áo trong 1 ngày. Nguồn ảnh: Facebook

Trước hình ảnh trên, bà Tâm đã xác nhận mình là người đứng trên bè. Tuy nhiên, sự thật đằng sau đó hoàn toàn khác với những gì trên mạng xã hội. Bà Tâm cho biết, hôm đó là ngày bà đi chúc mừng ngày doanh nhân nhưng thấy lũ lụt nên dừng lại. Khi đó, có một người bên mặt trận đang đóng bè để tiếp tế cho dân nên bà và một cán bộ nữ nữa đứng lên bè để chú cán bộ kéo đi xem thử thế nào. Nhưng sau đó vì thấy không ổn nên bà đã lội xuống nước đi cùng mọi người. 

Theo bà, hình ảnh đó phản cảm hay không thì không biết, chỉ biết là trong ngày hôm đó bà đã thay 3 bộ quần áo rồi.

Bộ ảnh cưới chạy lũ

Trong những ngày cả nước quan tâm hướng về người dân gặp mưa lũ thì trên mạng xã hội bỗng xuất hiện bộ ảnh cưới của 1 cặp đôi cô dâu chú rể được cho là khá lạ.

 

Bộ ảnh cưới với bối cảnh "mưa lũ"  được nhiều người quan tâm. Nguồn ảnh: Facebook

Để thực hiện bộ ảnh cưới với bối cảnh “chạy lũ”, cả cô dâu và chú rể đã leo lên cả nóc nhà và thoải mái tạo dáng. Ngay sau khi bộ ảnh xuất hiện, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều, gây tranh cãi.

Nhiều người tỏ ra bức xúc khi thấy bộ ảnh trên vì họ cho rằng, trong khi đồng bào đang oằn mình với lũ thì cặp đôi này có thể chụp bộ ảnh cưới như vậy. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người tán đồng với bộ ảnh cực độc này.

Giữu biển nước mênh mông cặp đôi đã có những bức ảnh cưới lung linh.
Nguồn ảnh: Facebook

Dưới con mắt của những người đứng trên lập trường thẩm mĩ thì có thể nói rằng bộ ảnh cưới đẹp. Bởi trong bão tố ngập lụt thì tình yêu của họ vẫn được khẳng định, là một điều đáng nhớ.Tuy nhiên, nhiều người nhìn vào hiện thực đau đớn và khó khăn của người dân khi thiên tai ập đến lại không đồng tình. Họ cho rằng bộ ảnh thể hiện sự vô cảm đối với nỗi đau mà dân mình đang phải gánh chịu.

Để có được bộ ảnh cưới "chạy lũ", cô dâu và chú rể đã rất vất vả khi di chuyển.
Nguồn ảnh: Facebook

Được biết, nhân vật chính trong bộ ảnh cưới này là cặp đôi Ngọc Hà và Đức Tuấn hiện đang sinh sống ở Ninh Bình. Cả hai có mối tình đẹp kéo dài suốt 5 năm và dự định sẽ góp gạo thổi cơm chung vào đầu năm tới.

Cô dâu cho biết, nhà chồng ở gần song, năm nao cũng bị lụt nhưng năm nay là nặng nhất. Gia đình anh Tuấn và bà con phải chạy lũ khá vất vả nên cả hai chụp bộ ảnh cưới “chạy lũ” để làm kỉ niệm.

 

Nên đọc
Lương Hòa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo