Xã hội

Mưa lũ ở Yên Bái: Ước tính thiệt hại ban đầu 120 tỷ đồng

Đến 19 giờ ngày 11/10, mưa lũ tại tỉnh Yên Bái khiến 4 người chết, 11 người mất tích và 7 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản ước tính ban đầu khoảng 120 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Báimưa lũ đã làm 46 nhà bị sập trôi hoàn toàn, 235 nhà phải di dời người và tài sản, 801 nhà bị ngập nước, 26 nhà bị sạt lở taluy.

Mưa lũ cũng đã cuốn trôi 4 phòng học cấp 4 tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu. Cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ đã bị sập 2 nhịp; Sập trôi 1 cầu treo tại xã Hát Lừu, 1 cầu sắt tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Cầu Thia ở Nghĩa Lộ, Yên Bái bị gãy sập vì mưa lũ. Ảnh VOV

Quốc lộ 32 và nhiều tuyến tỉnh lộ, đường thôn bản bị chia cắt do sạt lở đất đá, 3 cây cầu bị sập, 1.200 mét đường giao thông bị sạt lở. Ngoài ra, còn rất nhiều hoa màu, ao cá bị hư hỏng và ngập trong nước có thể không cho thu hoạch. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 120 tỷ đồng, báo VOV thông tin.

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái hiện vẫn đang trực tiếp có mặt tại các địa phương bị ảnh hưởng để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Các địa phương trong tỉnh đã huy động khoảng 2.200 người tham gia tìm các nạn nhân mất tích, cứu chữa người bị thương; di dân ra khỏi khu vực nguy hiểm… Dù trời mưa nhưng công tác khắc phục hậu quả vẫn đang diễn ra rất khẩn trương.

Nên đọc
An Chi (Tổng hợp theo báo VOV, Tin tức)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo