Tin tức - Sự kiện

Mưa rét bao trùm Bắc Bộ, nhiều nơi dưới 10°C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, Hà Nội trong ngày hôm nay, có mưa, mưa rào và dông; trời rét, với nhiệt độ thấp nhất về đêm phổ biến 14-16°C.

Hôm nay 26/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng tới Bắc Bộ, bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ; do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, tại Cao Bằng có gió giật cấp 9 (22m/s), Lục Yên (Yên Bái) có gió giật cấp 8 (18m/s), ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8.

Theo dự báo, ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Ngày hôm nay không khí lạnh được tăng cường thêm.

Mưa rét bao trùm Bắc Bộ, nhiều nơi dưới 10°C. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao, ở Bắc Bộ trong ngày hôm nay, có mưa rào và dông; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Khu vực vùng núi Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, và gió giật mạnh. Gió trong đất liền ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, khu vực vùng núi có nơi rét đậm; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, trung du phổ biến 14-17°C., vùng núi 10-13°C, vùng núi cao dưới 10°C.Hà Nội trong ngày hôm nay, có mưa, mưa rào và dông; trời rét, với nhiệt độ thấp nhất về đêm phổ biến 14-16°C.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Từ ngày hôm nay, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo