Tin tức - Sự kiện

Mưa rét kéo dài, rau xanh đội giá

Thời tiết mưa rét kéo dài khiến rau xanh tại các chợ đã tăng giá chóng mặt, nhiều loại khan hiếm.

Theo khảo sát của PV, tại các chợ nội thành, giá rau xanh mấy ngày gần đây tăng mạnh. Cụ thể, tại chợ Hoàng Mai, tăng mạnh nhất là rau muống, giá bán 18.000 đồng/bó tăng 6.000 đồng so với tuần trước. Một số loại rau xanh khác cũng tăng 3.000- 4.000 đồng như rau dền 8.000 đồng/mớ, rau ngót 6.000 đồng, mồng tơi 8.000 - 10.000 đồng/mớ, bắp cải 8.000- 10.000 đồng/kg, súp lơ 12.000- 15.000 đồng/cây, su hào 7.000 đồng/củ, cà chua 15.000 đồng/kg...Thậm chí nhiều loại rau như rau mồng tơi, rau dền còn khan hiếm. So với các loại rau củ quả khác thì giá su hào, bắp cải có phần dễ chịu hơn, song vẫn tăng gấp ba, gấp bốn lần so với  thời điểm trước khi vào đợt mưa rét.

Rau đều tăng giá mạnh, nhiều loại còn không có hàng để bán.
 
Đáng nói, không những đắt đỏ, những bó rau còn ít hơn so với trước và cũng kém phần tươi ngon. Cầm trên tay bó mồng tơi bé xíu nhưng có giá 8.000 đồng, chị Lan bán rau ở chợ Hoàng Mai nói với khách : “Cô đi cả chợ chắc cũng không ai có nữa đâu, không mua nhanh là hết đấy. Rau đắt nên chúng tôi phải bán đắt, thậm chí rau đắt như thế nhưng tại chợ đầu mối cũng không có hàng mà lấy”.
 
Theo chị Lan do thời tiết rét, mưa phùn liên tục khiến rau không phát triển, khan hiếm nguồn cung nên rau xanh đắt đỏ từng ngày.
 
Nhiều bà nội trợ đi chợ đều than thở với giá rau, song là thực phẩm thiết yếu nên nhiều người chỉ còn cách giảm bớt số lượng để tiết kiệm.
 
Chị Hồng ở Trương Định kêu ca: “Sáng nay đi chợ, chỉ mua vài mớ rau, cân dưa chuột mà hết 50 nghìn. Thấy người bán hét giá bó rau muống gần 20 nghìn mà giật mình, cứ tình hình rau đắt hơn thịt thế này thì chết”.
 
Tìm hiểu tại chợ đầu mối phía nam, giá rau cũng tăng mạnh so với tuần trước. Hiện tại ở đây giá cải thảo 7.000 đồng/kg, rau cần 7.000 đồng/bó, su hào 6.000 đồng/củ, bắp cải 8.000 đồng/kg, rau mồng tơi 7.000- 8.000 đồng/mớ.... 
 
Chị Thủy ở Kim Ngưu cho biết, mấy hôm nay rau đắt nên chị đành dậy sớm đội mưa gió đi chợ đầu mối. "Mua tại chợ đầu mối còn đắt thế này thì về chợ cóc, chợ lẻ còn đắt nữa", chị Thủy nói.
 
Theo lý giải của những người bán thì thời tiết mưa rét kéo dài ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của rau, nguồn cung khan hiếm, giá nhập vào tăng nên buộc họ phải tăng giá bán. Cũng theo người bán nếu thời tiết vẫn thế này thì rau xanh vẫn đắt đỏ, chỉ cần thời tiết nắng ấm giá rau sẽ hạ nhiệt.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo