Quốc tế

"Mua S-400 của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ dính cạm bẫy"

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ dính cạm bẫy khi quyết định mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga.

Hôm 13/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis phát biểu với báo giới rằng, việc Thổ Nhĩ Kỳ mua các hệ thống phòng không S-400 của Nga là quyết định "chủ quyền" của chính phủ Ankara. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ cần phải lưu ý rằng hệ thống vũ khí này sẽ không được tích hợp vào các hệ thống của NATO. 

Ông chủ Lầu Năm Góc cũng cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ về những cạm bẫy khi quyết định mua S-400 của Nga. 

Hệ thống phòng không S-400 của Nga. 

"Đó là quyết định chủ quyền đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Rõ ràng, nó sẽ không được tích hợp với NATO. Do vậy, họ sẽ phải cân nhắc nếu tiếp tục thương vụ này", ông Mattis cho biết.

Hôm 12/9, Tổng thống Erdogan cho biết, Ankara đã ký kết thỏa thuận với Moscow về việc mua hệ thống S-400 và đã thanh toán tiền đặt cọc. 

Hôm 02/11, Tổng giám đốc Tập đoàn Rostec của Nga Sergey Chemezov chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng, hợp đồng với Thổ Nhĩ Kỳ về hệ thống S-400 Triumf có giá trị trên 2 tỷ USD. 

Thứ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir tiết lộ, việc bàn giao các hệ thống S-400 sẽ bắt đầu trong vòng 2 năm nữa. 

Hôm 11/11, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Nurettin Canikli đã chính thức thông báo rằng vấn đề mua hệ thống S-400 của Nga đã được giải quyết. 

 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, bao gồm các tên lửa tầm trung. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo