Văn hóa

Mưa tầm tã, Nhà Vua Mindanao ra tận sân bay đón Lý Nhã Kỳ

Nhà Vua cùng phái đoàn bộ tộc Mindanao đã ra tận sân bay đón Lý Nhã Kỳ trong thời tiết mưa tầm tã khiến cô vô cùng xúc động.

Tại sân bay Quốc tế Manila, trong thời gian chờ bay tới Davao, Lý Nhã Kỳ đã được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Philipines - ông Trương Triều Dương, đích thân ra sân bay đón.

Đại sứ Trương Triều Dương ra tận sân bay đón Lý Nhã Kỳ. Ảnh: Khoa Nguyễn

Đại sứ Trương Triều Dương cho biết, Văn phòng Tổng thống Duterte cũng thông báo cho Đại sứ quán việc Tổng thống Duterte không tham dự được buổi lễ sắc phong vì bận việc khác. Tuy nhiên, Tổng thống cũng đã gửi thư chúc mừng nhiệt liệt và đánh cao sự kiện mang tính hoà giải và đoàn kết dân tộc này, báo VOV đưa tin.

Khi đến Davao, Lý Nhã Kỳ đã vô cùng bất ngờ đến mức bối rối khi vừa bước xuống máy bay ở đảo Davao, cô đã lập tức nhận được sự chào đón nồng hậu và hết sức yêu mến của Nhà Vua cùng phái đoàn bộ tộc Mindanao, đã chờ đợi cô khá lâu bởi chuyến bay bị delay dài. Trước đó, Hoàng đế Sultan cũng đã cử đại diện của bộ tộc bay từ Davao về Manila đón và hộ tống Lý Nhã Kỳ về Davao.

Lý Nhã Kỳ được nhận là con nuôi của Nhà vua bộ tộc Mindanao. Ảnh: Khoa Nguyễn

Lý Nhã Kỳ rất xúc động trước sự quan tâm, săn sóc cô chu đáo của bộ tộc, đặc biệt, tối qua, thời tiết của Davao không thuận lợi, mưa tầm tã ở thời điểm máy bay đáp cánh, nhưng Nhà Vua cùng phái đoàn đã đích thân tới sân bay đón cô như vậy.

Nhà Vua và phái đoàn ra tận sân bay đón Lý Nhã Kỳ. Ảnh: Khoa Nguyễn

Tại sân bay, poster lớn có hình ảnh Lý Nhã Kỳ được treo ngay cổng ra vào với hàng chữ: “Đại diện cho hoà bình, thống nhất và phát triển giữa các bộ tộc trong khu vực Châu Á và quốc tế”. Đoàn xe cũng dán poster hình ảnh của Lý Nhã Kỳ, toàn bộ các nhân viên phục vụ sự kiện mặc trang phục riêng có dán hình ảnh sự kiện…

Theo tin tức trên báo GĐVN, trong bài phát biểu được chuẩn bị cho buổi gặp gỡ báo chí thông báo về lễ sắc phong, Nhà vua Sultan Mangacop Unipa Saud Al Hadj đã viết: “Là Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, Lý Nhã Kỳ đã chứng minh là một Đại sứ của thiện chí và tình hữu nghị quốc tế đầy năng động giữa các quốc gia. Cô đồng thời là Người sáng lập và Chủ tịch của Quỹ Y tế Giáo dục Việt Nam, Công chúa Lý Nhã Kỳ đã cho thấy trái tim và lòng trắc ẩn với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Cô ấy quả thực là một Công chúa chân chính”.

 

Chiều nay, Lý Nhã Kỳ sẽ có buổi gặp gỡ, ra mắt các đơn vị truyền thông tại Davao và tiệc chào mừng với sự tham gia của các gia đình trong Hoàng tộc. Buổi gặp gỡ truyền thông và tiệc chào mừng được tổ chức tại khách sạn 5 sao Marco Polo tại Trung tâm thành phố Davao.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VOV, GĐVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo