Xã hội

Mưa tuyết đang 'hủy diệt' hàng loạt vật nuôi và hoa màu của người dân

(DNVN) - Những cơn mưa tuyết, đợt rét đậm, rét hại trong 2 ngày vừa qua đã "hủy diệt" hàng loạt những vườn rau quả và vật nuôi của các hộ dân tại các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, nhiều nơi ở khu vực ở miền Bắc đã có rét kỷ lục từ -4 độ C đến 0 độ C như Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Lạng Sơn, Hà Giang, Vĩnh Phúc. 

Ủy ban nhân dân, ban chỉ huy Phòng chống thiên tai các tỉnh miền núi phía Bắc đã chỉ đạo các cấp các ngành quyết liệt triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống rét cho người, cây trồng và vật nuôi.

Tuyết phủ dày khắp nơi, gây thiệt hại nặng về vật nuôi, cây trồng tại Sa Pa. Ảnh: Công an TP. HCM.

Tỉnh Lào Cai đã thành lập 117 tổ công tác trực tiếp xuống thôn bản, tổ dân phố tiến hành vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống, toàn tỉnh đã tổ chức di chuyển được 1.084 con trâu của 463 hộ xuống các vùng thấp có khí hậu ấm hơn để tránh rét.

Theo báo cáo nhanh ngày 25/1 của văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tại các tỉnh Lào Cai và Yên Bái đã có 65 con gia súc bị chết; tại Lào Cai có 205 ha hoa mầu, 217 ha cây công nghiệp ngắn ngày bị ảnh hưởng. 

Nông dân tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) giữ ấm cho trâu, bò trong những ngày mưa tuyết, giá buốt. Ảnh: TTXVN.

Về giao thông, đoạn từ Km89 đến Km92, quốc lộ 4D (Lào Cai đi Lai Châu) mặt đường đóng băng với chiều dày trung bình 3-5cm, trời nhiều mây mù, gây ách tắc giao thông.

Theo nguồn tin từ báo Dân Việt, tại Quảng Ninh, nhiệt độ tại Quảng Ninh xuống rất thấp, đặc biệt các địa phương có núi cao như huyện Bình Liêu, Ba Chẽ, TP Uống Bí…

Nhiệt độ tại Chùa Đồng (Yên Tử, TP Uông Bí) có lúc xuống -5 độ C, hệ thống cáp treo không hoạt động được vì gió mạnh. Trên các dãy núi cao của huyện Bình Liêu như Cao Xiêm, Cao Ly xuất hiện băng tuyết phủ dày đặc.

 

Theo báo cáo nhanh của UBND tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn toàn tỉnh có 30 con gia súc như dê, bò, nghé đã bị chết rét. Trước đó, các đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo công tác phòng chống, rét cho cây trồng, vật nuôi trong đợt rét đậm, rét hại này.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo