Xã hội

Mua xăng thơm về lau nhà, 4 thanh niên bị bỏng nguy kịch

Hỏa hoạn xảy ra khi 4 thanh niên ở TP. HCM mua xăng thơm về lau dọn phòng có máy lạnh. Có trường hợp phỏng nặng, khả năng cứu sống gần như không còn.

Chiều 6/12, ThS Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Bỏng –Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, BV vừa tiếp nhận điều trị 4 nạn nhân bị bỏng lửa xăng, tất cả đều nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Cụ thể, bệnh nhân Tạ Quang Vũ (SN 1989, Bình Thạnh, TP. HCM), bị phỏng lửa xăng 92% độ 2 và 3; trong đó 50% độ 3 và phỏng hô hấp. Bệnh nhân này tiên lượng rất dè dặt, theo báo Người Lao Động.

Các bệnh nhân được điều trị tích cực tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: báo Công An TP. HCM.

Ngoài ra, bệnh nhân Phan Nguyễn Tấn Anh (SN 1995, quận 4, TP.HCM), bỏng lửa xăng 71%, trong đó 17% độ sâu và có bỏng hô hấp. Bệnh nhân Nguyễn Văn Hiếu (SN 1992, Bình Tân, TP.HCM), bị bỏng xăng 76%, trong đó 49 độ sâu và cũng bị bỏng hô hấp. Riêng bệnh nhân Lê Thanh Tú (SN 1992, Phú Nhuận) nhẹ nhất trong 4 bệnh nhân, bị bỏng xăng 43% độ 2 và 3 và 11% độ 3 và cũng có bỏng hô hấp.

BS Hiệp cho biết, hiện tại, trong 4 bệnh nhân có 3 bệnh nhân phải đặt nội khí quản đường thở, trừ bệnh nhân Tú chưa đặt nội khí quản. Do cả 4 bệnh nhân bị bỏng hô hấp, nên việc điều trị cũng khó khăn. Cũng theo bác sĩ Hiệp, các nạn nhân bị cháy phổi do hít khí độc CO, bụi than độc, kích thích toàn bộ niêm mạc, gây tổn thương niêm mạc… làm nhận oxy từ phổi bị giảm, theo tin tức trên báo Công An TP. HCM.

Sáng 6/12, người dân sống trên đường Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận, TP.HCM) phát hiện cột khói cuồn cuộn bốc lên từ một căn nhà 5 tầng nằm trên địa bàn nên hô hoán. Nhiều người cầm bình chữa cháy chạy đến nơi phát hỏa để dập lửa và phát hiện 4 người bị kẹt trong đám cháy ở tầng 4 với tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân sau đó nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Nên đọc



Thu Phương (tổng hợp từ báo Người Lao Động và báo Công An TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo