Quốc tế

Mục sở thị tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars của Nga vào bệ phóng

(DNVN) – Tờ Militaryleak mới đây đã đăng tải video mới nhất về tên lửa với sức công phá cả một thành phố của Nga - tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Yars tại căn cứ tên lửa Kozelsk.

Tờ Militaryleak mới đây đã đăng tải video mới nhất về tên lửa với sức công phá cả một thành phố của Nga - tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Yars tại căn cứ tên lửa Kozelsk. Xe chuyên dụng chở tên lửa Yars được hộ tống bởi một dàn xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe quân sự.

RS-24 Yars là một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Nga. Đây là một phiên bản cải tiến của loại tên lửa Topol-M tiền nhiệm. RS-24 Yars được biết đến với tên gọi khác như SS-29.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) RS-24 Yars .

Tên lửa này sử dụng bệ phóng di động (dùng chung khung bệ cơ sở xe 16 bánh MZKT-79221 như Topol-M). Tuy nhiên nó mang tên lửa được cải tiến, nặng hơn. Được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2007 và đã được các Lực lượng Không quân Chiến lược Nga đưa vào biên chế vào năm 2010. Việc sản xuất của Yars đã bắt đầu trong cùng năm đó. Theo kế hoạch, Yars sẽ trở thành trụ cột của bộ ba hạt nhân của Nga.

Tên lửa nhiên liệu rắn này tương tự với tên lửa Topol-M. RS-24 Yars nặng 50 tấn, có khả năng trang bị 4 đầu đạn nhiệt hạch. Tên lửa này gồm 3 tầng, dài 23 m. Tầm bắn tối đa 12.000 km. Độ chính xác nằm trong bán kính khoảng 150 mét. Sự khác biệt chính từ tên lửa thế hệ cũ là Yars được trang bị MIRV và có thể mang ít nhất 6 đầu đạn có thể nhắm mục tiêu được với sức phá hủy 100-300 kT. Đây là một cải tiến lớn so với Topol-M.

Phải mất 7 phút để chuẩn bị tên lửa để phóng. Yars có thể phóng tên lửa từ vị trí chuẩn bị sẵn sàng, garage đặc biệt có mái trượt, hoặc từ vị trí không chuẩn bị trong quá trình triển khai.

TM (Theo Militaryleak)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo