Quốc tế

Mỹ - Hàn gây áp lực, Triều Tiên cảnh báo không kích Seoul

(DNVN) - Bình Nhưỡng đe dọa phát động cuộc không kích thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong bối cảnh chịu nhiều sức ép quân sự và chính trị từ phía Hàn Quốc và Mỹ.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày hôm nay đưa tin, lực lượng vũ trang nước này hiện đang sẵn sàng chờ lệnh từ các lãnh đạo cấp cao, để thực hiện "đòn tấn công" nhắm vào thủ đô Seoul, Hàn Quốc nếu nước này tiếp tục cùng với Mỹ gây sức ép về quân sự và chính trị.

 Triều Tiên lên tiếng cảnh báo sẽ không kích thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Tuyên bố mang tính đe dọa trên được đưa ra nhằm phản đối cuộc tập trận chung thường niên giữa lực lượng không quân của Mỹ và Hàn Quốc vào ngày 30/11 vừa qua.

Theo tin tức truyền thông, Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận trên không thường niên từ ngày 30/11-5/12. Cuộc tập trận tập trung vào các vụ tấn công giả định nhằm vào các hệ thống ra​dar, bệ phóng tên lửa di động và những cơ sở quân sự chủ chốt khác của Triều Tiên. 

Trước đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 11/12 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn. Cuộc diễn tập nhằm "phá hủy các mục tiêu đặc biệt của đối phương," trong đó có Dinh Tổng thống Hàn Quốc.

Tờ Rodong Sinmun cũng đã có bản tin dài hai trang về cuộc diễn tập này, với những bức ảnh về tòa nhà tương tự như Dinh Tổng thống Hàn Quốc bị bao vây bởi binh sỹ Triều Tiên. Tuy nhiên, chi tiết về thời gian diễn ra cuộc tập trận không được tiết lộ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo