Quốc tế

Mỹ - Hàn quyết định tạm dừng tập trận

(DNVN)-Với mục tiêu lập thể chế hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và đối thoại liên Triều diễn ra thuận lợi, Bộ Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí tạm dừng cuộc tập trận quân sự thường niên “Người bảo vệ tự do Ulchi”.

Theo KBS, cuộc tập trận "Người bảo vệ tự do Ulchi" vốn được dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới, là một cuộc tập trận mang tính chất phòng ngự của liên quân hai nước. Trước tiên, quân đội hai bên quyết định dừng mọi hoạt động lên kế hoạch tập trận, và sẽ tiếp tục thảo luận về các bước đi tiếp theo.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hai bên vẫn chưa đưa ra quyết định đối với các cuộc tập trận khác, như "Giải pháp then chốt" hay "Đại bàng non". 

Mỹ - Hàn quyết định tạm dừng tập trận 

KBS nhận định rằng, dường như Seoul và Washington sẽ quyết định thu hẹp hay dừng các cuộc tập trận này tùy theo tiến triển trong đối thoại Mỹ-Triều và các bước đi sau đó.

Từ trước tới nay, Triều Tiên thường xuyên lên án ba cuộc tập trận trên của liên quân Hàn-Mỹ, coi đó là cuộc diễn tập chiến tranh xâm lược Triều Tiên và yêu cầu hai nước phải dừng tập trận.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết chính ông là người đã đề xuất dừng tập trận chung Hàn-Mỹ trong thời gian diễn ra đàm phán phi hạt nhân hóa Mỹ-Triều do xét thấy việc tập trận trong thời gian hai bên đang diễn ra đàm phán là không thích hợp. Tuy nhiên, ông Trump cũng cảnh báo dù không mong muốn nhưng Mỹ có thể bắt đầu tập trận lại ngay lập tức nếu tiến trình đàm phán bị cắt đứt.

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo