Quốc tế

Mỹ áp đặt trừng phạt 8 ngân hàng và 26 cá nhân Triều Tiên

(DNVN) - Bộ Tài chính Mỹ ngày 26/9 công bố áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với 8 ngân hàng và 26 cá nhân Triều Tiên nhằm gia tăng áp lực lên Bình Nhưỡng.

AFP dẫn nguồn tin từ Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính Mỹ ngày 26/9 cho biết công bố áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với 8 ngân hàng và 26 cá nhân quan trọng trong hệ thống tài chính Triều Tiên.

Mỹ áp đặt trừng phạt 8 ngân hàng và 26 cá nhân Triều Tiên.

Những cá nhân này là đại diện của ngân hàng Triều Tiên tại Trung Quốc, Nga, Libya và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Tất cả tài sản của những cá nhân và tổ chức này sẽ bị phong toả do cấm vận, cô lập họ hoàn toàn khỏi phần lớn hệ thống tài chính toàn cầu.

Lý do trừng phạt được OFAC đưa ra là nhằm đáp trả việc các tổ chức, cá nhân này phục vụ cho chương trình phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) của Triều Tiên và tiếp tục vi phạm các Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Động thái trên giúp thúc đẩy chiến lược cô lập hoàn toàn Triều Tiên nhằm đạt được mục tiêu mang lại hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", AFP dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết.

Lệnh trừng phạt mới đưa ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho phép Bộ Tài chính Mỹ nhắm mục tiêu bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào tiến hành thương mại hàng hoá, dịch vụ hoặc công nghệ với Triều Tiên.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo