Xã hội

Mỹ: Bắn chết khỉ đột quý hiếm cứu bé trai 4 tuổi

(DNVN) - Con khỉ đột 17 tuổi là một trong những loài linh trưởng đang có nguy cơ tuyệt chủng cao đã bị nhân viên Sở thú Mỹ bắn chết để giải cứu bé trai 4 tuổi.

Tin tức tên báo Người lao động, theo ông Thane Maynard -giám đốc sở thú, sự việc xảy ra hôm 28/5 khi bé trai này trèo lên rào chắn chuồng khỉ đột rồi ngã từ độ cao khoảng hơn 3 mét vào bên trong. Theo lời nhân chứng, con khỉ đột sau đó đã tóm lấy, kéo lê và quăng cậu bé.

Harambe, con khỉ đột lưng bạc 17 tuổi. Ảnh: Sở thú Cincinnati

Mối nguy từ con khỉ đột đã được loại bỏ khi nhân viên Sở thú Cincinnati bắn chết con vật bằng một phát súng trường. Cậu bé sau đó đã được đua đến Bệnh viên Nhi Cincinnati với những chấn thương khá nặng. Cậu bé vẫn tỉnh táo trong suốt khoảng 10 phút vụ việc xảy ra.

Giám đốc Maynard cho hay con khỉ đột bị giết chết tên Harambe, nặng khoảng 181 kg, là con khỉ đực thuộc giống khỉ đột lưng bạc sống ở vùng đầm lầy và đồng bằng các quốc gia phía Tây châu Phi. Đây được xem là một trong những loài linh trưởng đang bị đe dọa và có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Ông Maynard chia sẻ: “Đứa trẻ không bị tấn công nhưng hoàn toàn có khả năng bị như vậy. Đây dường như là một tình huống đe dọa tới tính mạng”. Báo TTXVN thông tin.

Đội phản ứng nhanh đã quyết định sử dụng súng sát thương thay vì thuốc gây mê, do nó không thể gây tác động ngay lập tức. “Quyết định bắn chết con khỉ được đưa ra không dễ dàng gì. Khỉ đột sinh trưởng ở vùng đất thấp là động vật rất quý hiếm. Không nhiều con đang được nuôi nhốt. Nhưng đây là một kết thúc đúng đắn”, Giám đốc vườn thú Cincinnati khẳng định. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo