Quốc tế

Mỹ bắn hạ máy bay quân đội Syria ở Raqqa

(DNVN)-Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu được cho là đã bắn hạ một máy bay của quân đội Syria ở Raqqa.

Truyền thông Syria dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu được cho là đã bắn hạ máy bay của quân đội Syria ở phía Nam ngoại ô Raqqa vào ngày 18/6.

Theo báo cáo, chiến cơ Syria đang tiến hành nhiệm vụ quân sự chống lại Tổ chức khủng bố IS thì bị liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu bắn rơi. 

Một máy bay của quâ đội Syria.

"Máy bay của chúng tôi bị bắn hạ vào buổi trưa ngày 18/6 gần thành phố Raqqa của Syria khi nó đang thực hiện sứ mệnh chống lại IS", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria cho hay, đồng thời cho biết liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu chịu trách nhiệm việc bắn hạ máy bay này. 

Bộ Quốc phòng Syria lưu ý rằng, "các hành động của liên quân nhằm cản quân đội Syria và lực lượng liên quân trong cuộc chiến chống khủng bố trong bối cảnh quân đội của chúng tôi và đồng minh đang đạt tiến bộ lớn".

Theo bộ này, phi công của máy bay hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Đây không phải là lần đầu tiên các hoạt động của liên quân do Mỹ đứng đầu ở Raqqa gây ra thương vong. Trước đó, truyền thông Syria đưa tin, 43 dân thường đã bị thiệt mạng - hậu quả một cuộc không kích của liên quân quốc tế tại khu vực này. Bộ Ngoại giao Syria chỉ trích cuộc không kích và đã gửi hai bức thư lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và Chủ tịch Hội đồng Bảo an, trong đó hành động của liên quân được so sánh với tội phạm IS. 

Chỉ vài ngày sau đó, truyền thông Li-băng đưa tin, các cuộc không kích của liên quân đã khiến trên 30 dân thường thiệt mạng gần Raqqa. Chiến dịch giành lại Raqqa, đã được tiến hành bởi liên quân gồm gần 70 quốc gia kể từ tháng 11/2016. Các cuộc tấn công này tại Syria không được Hội đồng Bảo an LHQ hoặc chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Assad cho phép.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo