Quốc tế

Mỹ ban lệnh cấm mang máy tính bảng, laptop lên máy bay

Bộ An ninh Nội địa Mỹ đưa ra quy định cấm hành khách của 12 hãng hàng không Trung Đông mang những thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động lên máy bay.

Theo Reuters, Bộ An ninh Nội địa Mỹ ban hành lệnh cấm vào ngày 21/3 sau khi nhận thấy những mối đe dọa khủng bố vào vài tuần trước. Lệnh cấm áp dụng với khoảng 12 hãng hàng không từ 8 nước ở vùng Trung Đông và Bắc Phi như Jordan, Ai Cập, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất,...

Mỹ ban lệnh cấm mang máy tính bảng, laptop lên máy bay.

Những thiết bị điện tử có kích thước lớn hơn điện thoại di động sẽ không được mang lên cabin máy bay. Máy tính bảng, máy tính xách tay, máy ảnh... sẽ được đóng gói trong hành lý ký gửi sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng.

Quy định này không áp dụng với các thiết bị điện tử mà các thành viên của phi hành đoàn sử dụng để trình bày các nội dung liên quan tới hành trình bay, sơ đồ sân bay và các tài liệu dạng số khác liên quan trên máy bay.

Cơ quan an toàn vận tải Mỹ (TSA) cho biết h2 trong số các hãng bay của Ả rập Saudi là Saudia Airlines và Royal Jordanian thuộc nhóm các hãng bay bị ảnh hưởng trong quy định mới. Danh sách đầy đủ các hãng bay phải thực hiện yêu cầu thậm chí vẫn chưa được công bố.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo