Quốc tế

Mỹ bắt giữ hơn 200 người phản đối Tổng thống Donald Trump

(DNVN)-Khoảng 217 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình phản đối lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump tại thủ đô Washington D.C.

Theo cảnh sát trưởng của thủ đô Washington D.C. Peter Newsham, khoảng 217 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình phản đối lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump tại thủ đô sau hàng loạt vụ bạo động xảy ra hôm 20/01.

Cảnh sát Mỹ bắt giữ hơn 200 người phản đối Tổng thống Donald Trump.

"Hàng ngàn người đến Washington D.C. để biểu tình trong hòa bình. Tuy nhiên, thật không may lại có một nhóm nhỏ muốn phá vỡ lễ nhậm chức (của ông Donald Trump)", ông Newsham tiết lộ. 

Cũng theo ông Newsham, 6 sĩ quan cảnh sát đã bị thương trong các cuộc đụng độ bạo lực với người biểu tình. 

Cảnh sát Mỹ cho biết, hàng trăm đối tượng quá khích đeo mặt nạ và có biểu tượng vết cào, đã tuần hành trên nhiều con phố ở Washington, đập phá các cửa sổ của chi nhánh Ngân hàng Bank of America, một cửa hàng của McDonald's và một quán của Starbucks.

Những người tham gia biểu tình đã bày tỏ quan điểm không hài lòng về những bình luận của Tổng thống Trump về phụ nữ, vấn đề nhập cư bất hợp pháp và cộng đồng Hồi giáo. 

Cuộc biểu tình trở thành đụng độ trên diễn ra đúng thời điểm có khoảng 900.000 người đang tập trung ở thủ đô Washington để chứng kiến lễ tuyên thệ của tỷ phú Donald Trump và bài diễn văn đầu tiên của tân tổng thống Mỹ.

 

Cảnh sát Washington đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và lựu đạn gây choáng để đề phòng những trường hợp quá khích.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS/AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo