Quốc tế

Mỹ bất ngờ rút sạch dàn pháo đài bay B-52 khỏi Trung Đông

(DNVN) - Các phi đội B-52 Stratofortresses cuối cùng đã được rút về nhà tại căn cứ không quân ở Bắc Dakota sau khi hoàn thành các hoạt động quân sự trong cuộc chiến chống IS ở Trung Đông và Taliban ở Afghanistan, Không quân Mỹ tuyên bố.

Các máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã được rút về nước, 

Trong 2 năm qua, các phi đội máy bay ném bom B-52 đã thực hiện hơn 1850 nhiệm vụ ở Trung Đông và Afghanistan. Nói về sự đóng góp của B-52 trong cuộc chiến trong IS, Trung tướng Jeff Harrigian, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không lực Mỹ nhấn mạnh, các cỗ "pháo đài bay" đã làm một công việc tuyệt vời khi nghiền nát IS trên chiến trường Syria, Iraq.

 chấm dứt sứ mệnh tại Trung Đông, bao gồm Iraq và Syria.

Nhiệm vụ cuối cùng của dàn B-52 của Mỹ ở Trung Đông diễn ra vào ngày 7/4. Mỹ dự kiến sẽ đưa dàn máy bay ném bom chiến lược B-1 Lance tối tân hơn tới Trung Đông thế chỗ B-52.

Trong khi đó, B-52 có thể sẽ hỗ trợ các hoạt động quân sự trong tương lai ở khu vực Thái Bình Dương, một phát ngôn viên của Không lực Mỹ khẳng định. Động thái này diễn ra khi Tổng thống Donald Trump đang tìm cách rút quân đội Mỹ khỏi Syria và đưa quân đội Ả Rập vào thế chân trong khu vực. 

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo