Quốc tế

Mỹ bí mật gửi vũ khí chiến lược tới Hàn Quốc?

Theo một quan chức quân sự Mỹ, nước này đã và đang bí mật gửi vũ khí chiến lược tới Hàn Quốc để đe dọa Triều Tiên.

Hôm 26/3, The Korea Times dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ giấu tên cho hay, Washington đã và đang bí mật gửi vũ khí chiến lược tới Hàn Quốc để đe dọa Triều Tiên, đồng thời lưu ý rằng Mỹ đã thực hiện cách tiếp cận mạnh mẽ hơn với Bình Nhưỡng dưới thời Tổng thống Donald Trump. 

Máy bay EA-18G Growler trên tàu sân bay USS Carl Vinson trong cuộc tập trung Mỹ - Hàn ở phía Đông bán đảo Triều Tiên hôm 14/3/2017. (Ảnh AFP)

"Việc bí mật gửi lô vũ khí chiến lược (tới Hàn Quốc) có hiệu quả trong việc tối đa hóa đe dọa Triều Tiên khi nó gửi một thông điệp rằng, những vũ khí này có thể được huy động vào bất cứ lúc nào trong trường hợp bất ngờ", quan chức quân sự Mỹ giấu tên tiết lộ. 

Tuyên bố trên đưa ra ít ngày sau khi Washington khẳng định rằng, họ đã triển khai một số chiến đấu cơ tàng hình F-35B tới bán đảo bất ổn. Ban đầu những chiến đấu cơ này được điều đến Nhật Bản. 

Loại chiến đấu cơ tối tân này được cho là đã tham gia vào cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và và Hàn Quốc Foal Eagle, nơi chúng tiến hành vụ ném bom giả định nhằm vào nhiều mục tiêu tại Triều Tiên. 

Ngoài ra, Washington còn điều tàu ngầm hạt nhân USS Columbus của Hải quân Mỹ tới hải phận Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung.

Trước đó, hôm 15/3, hai máy bay ném bom chiến lược B-1B đã được bí mật treiern khai tới căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam. 

Hai máy bay ném bom chiến lược có khả năng hạt nhân cũng đã tấn công giả định vào các mục tiêu Triều Tiên trong khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, các quan chức Mỹ không xác nhận thông tin này.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo