Quốc tế

Mỹ bị tố thả hàng viện trợ cho phiến quân IS ở Tây Bắc Iraq

Các máy bay của Mỹ một lần nữa bị tố thả các gói hàng cứu trợ xuống khu vực do IS kiểm soát gần một thị trấn ở phía Tây Nineveh, phát ngôn viên quân đội Iraq cho biết.

Phát ngôn viên lực lượng Asa'eb al-Haq liên kết dân quân Iraq, Javad al-Talaybawi đã cáo buộc một chiếc máy bay của Mỹ đã cung cấp những gói hàng cứu trợ cho nhóm khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) xuống thị trấn Tal Afar, phía Tây Nineveh, Iraq.

Mỹ bị tố thả hàng viện trợ cho phiến quân IS ở Tây Bắc Iraq.

Ông al-Talaybawi nói rằng các lực lượng Mỹ gửi viện trợ cho IS để kéo dài cuộc chiến chống khủng bố của quân đội Iraq và nhấn mạnh động thái này đã chứng minh rằng các tuyên bố của Washington về cuộc chiến chống khủng bố là những lời dối trá.    

Trước đó, không quân Mỹ cũng bị cáo buộc giải cứu hai chỉ huy khủng bố IS từ Mosul đến một địa điểm bí mật phía Bắc Iraq khi những kẻ này bị bao vây bởi các lực lượng chính phủ Iraq trong các cuộc đụng độ dữ dội ở Tây Mosul.

Sau đó, thành viên của Ủy ban An ninh và Quốc phòng của Quốc hội Iraq, Iskandar Watut đã yêu cầu điều tra vụ việc. Watut nói thêm rằng quân đội Iraq đã chứng kiến ​​nhiều lần máy bay Mỹ thả thực phẩm, vũ khí và các vật dụng thiết yếu khác cho IS.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo