Quốc tế

Mỹ bị tố thông đồng với IS để cản Syria tiến công ở Deir Ezzur

(DNVN)-Mỹ và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã đạt được thỏa thuận với IS về việc chuyển giao số lượng lớn tay súng khủng bố tới các mỏ dầu ở Đông Bắc Deir Ezzur để thực hiện đợt chiến đấu mới chống lại binh lính chính phủ tại khu vực này.

Nhật báo al-Watan hôm 19/10 đưa tin, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã được đưa tới mỏ dầu al-Amu ở Đông Bắc Deir Ezzur, cách thị trấn al-Mayadeen 12km nhằm làm chậm lại đà tiến công của quân đội Syria sau khi ký kết một thỏa thuận với Mỹ và SDF. 

Trong khi đó, tờ al-Alam dẫn lời các nguồn tin cho hay, Mỹ đã mở đường cho các tay súng IS rời hai ngôi làng al-Hosseiniyeh và al-Salehiyeh tới mỏ dầu al-Amr.

Mỹ bị tố thông đồng với IS để cản Syria tiến công ở Deir Ezzur

Theo các báo cáo chiến trường, bất chấp những tin đồn bởi liên quân do Mỹ đứng đầu, IS đã không được chuyển tới nhà tù al-Tabaqa ở Raqqa hoặc Ein al-Arab (Kobani) ở Bắc Syria.

Báo cáo cho biết, số lượng lớn các cựu tay súng IS đã triển khai tới khu vực Hasaka, chủ yếu ở Qariwan, với sự trợ giúp của các đơn vị người Kurd. 

Báo cáo cho biết thêm, các cựu thành viên của IS đã được chuyển tới Hasaka cùng với dân thường từ Đông Deir Ezzur, lán trại Mabroukeh và khu vực al-Sad tại Nam Hasaka.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo