Quốc tế

Mỹ bổ sung cấm vận với Triều Tiên vì xâm hại nhân quyền

Ngày 29/10, Cơ quan kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ đã bổ sung thêm 3 tổ chức của Triều Tiên vào danh sách cấm vận đặc biệt.

Bộ Tài chính Mỹ hôm 29/10 (theo giờ địa phương) tuyên bố cho Cơ quan kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ này đã bổ sung thêm 3 tổ chức của Triều Tiên vào danh sách cấm vận đặc biệt, gồm Cục bảo vệ an ninh quốc gia, Cục chỉ đạo xây dựng tại nước ngoài và Công ty xây dựng Cholhyon.

Mỹ bổ sung cấm vận với Triều Tiên vì xâm hại nhân quyền.

Cùng với đó, Bộ Tài chính Mỹ đưa 7 cá nhân của Triều Tiên vào danh sách cấm vận, như Bộ trưởng Lao động Jong Yong-su, Cục trưởng Cục bảo vệ an ninh quốc gia Jo Kyong-chol, Thứ trưởng Bộ An ninh nhân dân (tương đương cơ quan cảnh sát) Ri Thae-chol, Cục trưởng Cục chỉ đạo xây dựng tại nước ngoài Kim Kang-jin.

Trong tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ ghi rõ lý do áp đặt thêm cấm vận là bởi các cá nhân, tổ chức này liên quan tới hành vi xâm hại nhân quyền một cách liên tục và nghiêm trọng tại Bình Nhưỡng. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết biện pháp cấm vận lần này nhắm tới những quan chức quân đội và quan chức chính quyền Triều Tiên có liên quan tới những hành vi xâm hại nhân quyền rõ ràng.

Ngoài ra, Washington cũng áp đặt cấm vận với những lãnh đạo trong các tổ chức tài chính của Bình Nhưỡng có ý đồ duy trì tài chính cho chính quyền nước này bằng nguồn ngoại tệ thu được từ các lao động làm việc tại nước ngoài. Có thể thấy Chính phủ Washington đang muốn gây sức ép với Triều Tiên về vấn đề nhân quyền trước thềm chuyến công du châu Á của Tổng thống Donald Trump.

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo