Quốc tế

Mỹ bổ sung nhiều quan chức Nga vào "danh sách đen"

(DNVN)-Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 5 quan chức Nga, trong đó có một cố vấn thân cận của Tổng thống Vladimir Putin với cáo buộc xúc phạm nhân quyền.

Hôm 09/01, Bộ Tài chính Mỹ đã liệt nhiều quan chức Nga vào "danh sách đen" trừng phạt. Theo đó, bộ này đã liệt Alexander Bastrykin - nhà điều tra hàng đầu của Nga và là một cố vấn thân cận của Tổng thống Vladimir Putin vào danh sách trừng phạt. 

 Alexander Bastrykin - nhà điều tra hàng đầu của Nga và là một cố vấn thân cận của Tổng thống Vladimir Putin có tên trong danh sách trừng phạt của Mỹ.

Ngoài ra, 4 quan chức khác có tên trong danh sách này gồm 2 điều tra viên nhà nước là ông Gennady Plaksin và ông Stanislav Gordiyevsky liên quan tới điều tra luật sư Sergei Magnitsky đã qua đời năm 2009. Andrei Lugovoy và Dmitry Kovtun, những người bị Mỹ cho rằng có liên quan đến cái chết của nhân vật bất đồng chính kiến Alexander Litvinenko tại London (Anh) hồi  năm 2006. 

Hôm 30/12, chính quyền sắp mãn nhiệm của Tổng thống Barack Obama đã ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, đưa vào danh sách cấm vận 2 cơ quan tình báo Nga, 4 quan chức tại 2 cơ quan này cùng 3 công ty Nga bị cáo buộc hỗ trợ hành động tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

Đáp lại, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đề xuất trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ khỏi Nga. Tuy nhiên, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Nga sẽ không trục xuất bất kỳ ai như một hành động trả đũa các lệnh trừng phạt Mỹ chống lại Moscow với cáo buộc Nga tấn công bầu cử Mỹ, thay vào đó lựa chọn việc mời các nhân viên đại sứ quán Mỹ tới dự tiệc chào mừng Năm mới tại điện Kremlin.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo