Quốc tế

Mỹ chỉ trích lệnh trừng phạt mới của Ukraine nhằm vào Nga

Mỹ kêu gọi Ukraine bảo vệ quyền lợi quốc gia mà không phá hoại các nguyên tắc hiến pháp sau việc Kiev ngăn chặn phương tiện truyền thông của Nga ở Ukraine.

Sputnik dẫn nguồn tin riêng cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 8/5 kêu gọi Ukraine bảo vệ quyền lợi quốc gia mà không phá hoại các nguyên tắc hiến pháp sau việc Kiev ngăn chặn phương tiện truyền thông của Nga ở Ukraine.

Mỹ chỉ trích lệnh trừng phạt mới của Ukraine nhằm vào Nga.

"Tự do ngôn luận là một yếu tố quan trọng của nền dân chủ lành mạnh, và nó được ghi nhận trong hiến pháp của Ukraine. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Ukraine tìm kiếm cách thức bảo vệ quyền lợi quốc gia của mình mà không phá hoại nguyên tắc hiến pháp", đại diện bộ Ngoại giao Mỹ nói với báo giới.

Chủ tịch Liên minh các nhà báo Quốc tế Phillip Lerut đã gọi những biện pháp trừng phạt của chính quyền Ukraine chống phương tiện truyền thông Nga là hình thức kiểm duyệt.

Trước đó, Ukraine đã áp đặt các lệnh trừng phạt về kinh tế đối với các trang mạng xã hội của Nga như Odnoklassniki, Vkontakte, và tập đoàn Yandex, tập đoàn mạng lớn nhất của Nga, với lý do muốn bảo vệ quốc gia khỏi các mối đe dọa an ninh mạng.

Các trang web bị trừng phạt rất phổ biến ở Ukraine. Vkontakte là trang web được truy cập nhiều thứ hai ở Ukraine vào tháng 3, theo số liệu trích dẫn của Hiệp hội Internet Ukraine. Yandex, Odnoklassniki và Mail.ru cũng nằm trong top 5 trang web phổ biến nhất ở nước này.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo