Quốc tế

Mỹ chưa áp lệnh trừng phạt, Nga đã tính phương án trả đũa

(DNVN)-Dù Mỹ chưa đưa ra quyết định áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga nhưng Bộ Ngoại giao Nga đã tính phương án trả đũa.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho hay, Moscow sẽ đáp lại các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nếu chúng được đưa ra.

Dự kiến ​​báo cáo về các trừng phạt mới sẽ được công bố vào ngày 29/01 tới. 

Mỹ chưa áp lệnh trừng phạt, Nga đã tính phương án trả đũa

Biện pháp trừng phạt kinh tế của các nước phương Tây chống lại Nga xuất hiện năm 2014. Đầu tháng 8/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một đạo luật liên quan đến việc mở rộng một số biện pháp trừng phạt kinh tế Nga. 

"Cần chờ tiến tình sự kiện từ góc độ quan điểm của người Mỹ đối với các quyết định. Còn việc chúng ta đáp lại là điều chắc chắn. Vấn đề tương quan giữa các hành động thực tế và phản ứng bằng lời là chủ đề sẽ được xem xét và quyết định riêng", ông Ryabkov nói với tờ Izvestia.

"Tất cả các phương án đang được nghiên cứu, các nội dung phản ứng sẽ xuất hiện trên bàn làm việc của Tổng thống Liên bang Nga, khi nào và nếu cần đáp ứng không chỉ bằng lời nói mà cả vật chất đối với những động thái thù địch nhằm vào Nga", ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, theo lời Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc tế Thượng viện, cựu đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak, những đề xuất cụ thể đáp lại biện pháp trừng phạt chỉ nên được trình bày trước công luận sau khi Washington ra quyết định chính thức.

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây xấu đi từ năm 2014 do những tình hình ở Ukraineà xung quanh Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo