Quốc tế

Mỹ coi nhiệm vụ đáp trả mối đe dọa Nga là ưu tiên hàng đầu ở châu Âu

(DNVN) - Quân đội Mỹ đã chính thức đổi tên chương trình hỗ trợ các đồng minh châu Âu thành "Sáng kiến ​​răn đe châu Âu", ông chủ Lầu Năm Góc Ashton Carter cho biết.

Hãng tin Reuters ngày 12/1 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết Mỹ đã chính thức đổi tên chương trình hỗ trợ các đồng minh châu Âu thành "Sáng kiến ​​răn đe châu Âu", ông chủ Lầu Năm Góc Ashton Carter cho biết.

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter 

"Ngân sách quốc phòng của Mỹ trong năm 2017 sẽ dành ra một khoản kinh phí đáng kể hơn đối với châu Âu về đảm bảo an ninh chủ động (European Reassurance Initiative), đổi tên thành ngăn chặn chủ động tại châu Âu (European Deterrence Initiative)", ông Carter nói khi phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu  Quốc tế và Chiến lược Washington.

"Chúng tôi không coi nhiệm vụ ngăn chặn Nga thành ưu tiên trong hơn 20 năm qua nhưng bây giờ chúng tôi đang làm điều đó. Vì vậy, Mỹ sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự của mình ở châu Âu để đáp trả linh hoạt hơn và nhanh chóng hơn mối đe dọa có thể từ Nga", Bộ trưởng giải thích.

Trước đó, các quan chức Lầu Năm Góc thừa nhận rằng chương trình hiện diện quân sự gần biên giới với Nga là để "trấn an" các đồng minh NATO, thực sự bắt đầu thực hiện nhiệm vụ kiềm chế quân sự đối với Nga. Bây giờ, điều này được phản ánh trong tên của chương trình.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo