Quốc tế

Mỹ cử đoàn viện trợ quân sự tới Đông Bắc Syria sau căng thẳng Ankara-Washington

(DNVN) - Một đoàn xe quân sự của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã vượt biên giới Iraq vào Đông Bắc Syria qua đường biên giới Simalka.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã gửi tổng cộng 200 xe tải vũ khí và đạn dược tới Lực lượng Dân Chủ Syria (SDF) được triển khai ở Đông Bắc Syria. Các xe tải chở một lượng lớn vũ khí hạng nặng và tầm trung, cùng các thiết bị quân sự cho lực lượng SDF ở miền Nam Hasaka.

Mỹ cử đoàn viện trợ quân sự tới Đông Bắc Syria sau căng thẳng Ankara-Washington 

Tờ Smart News dẫn nguồn tin thực địa cho biết, một đoàn xe quân sự của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã vượt biên giới Iraq vào Đông Bắc Syria qua đường biên giới Simalka. Đoàn xe quân sự bao gồm 150 xe tải cùng với các xe quân sự, xe chở dầu và các thiết bị quân sự khác, đã được gửi đến các khu vực thuộc quyền kiểm soát của SDF tại tỉnh Hasaka và Raqqa.

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương ở thành phố Hasaka cho biết, một chỉ huy SDF đã bị thiệt mạng trong khu vực al-Nashwa.

Các nguồn tin cho biết thêm rằng căng thẳng giữa dân thường Syria và lực lượng SDF ở Hasaka và Raqqa đang gia tăng, mới đây nhất ghi nhận cuộc đụng độ ác liệt giữa dân thường của làng al-Hajiyeh thuộc khu vực Đông Bắc Hasaka và SDF.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Farsnews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo