Quốc tế

"Mỹ đang lập thêm căn cứ bí mật ở Syria"

(DNVN)-Cựu đại sứ Iran tại Syria Mohammad Reza Raouf Sheibani tiết lộ rằng, lực lượng quân sự Mỹ đang thiết lập một số căn cứ bí mật trên đất Syria.

Hôm 08/8, cựu đại sứ Iran tại Syria Mohammad Reza Raouf Sheibani cho biết, lực lượng quân sự Mỹ đang thiết lập một số căn cứ bí mật trên đất Syria. 

"Hiện vấn đề quan trọng nhất tại Syria là những rắc rối tại Hasaka như một khu vực có đông người Kurd sinh sống, sự hiện diện của người Mỹ tại khu vực này, các căn cứ bí mật của Mỹ, vấn đề của Idlib, việc triển khai bất hợp pháp của Thổ Nhĩ Kỳ trên đất Syria, các động thái của Mỹ tại Đông Syria và việc nhất trí thiết lập các khu vực giảm căng thẳng ở Nam Syria", Đại sứ Raouf Sheibani khẳng định. 

Theo Đại sứ Iran tại Syria, Mỹ đang lập thêm căn cứ bí mật ở Syria.

Đoạn video tung ra gần đây cho thấy rằng, Mỹ đang vận hành 1 căn cứ không quân ở phía Đông Aleppo gần biên giới tỉnh với Raqqa. 

Tháng trước, AMN thông báo, đoạn video thấy một loạt máy bay Mỹ cất cánh và rất nhiều Humvees đang bảo vệ căn cứ. 

Một lá cờ Mỹ cũng được treo trên một căn cứ không quân tại khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria kiểm soát. 

Trong khi đó, phát ngôn viên liên quân Mỹ Ryan Dillon xác nhận, hàng chục cố vấn quân sự Mỹ đã được triển khai bên trong Raqqa cùng với lính thủy đánh bộ Mỹ đang hỗ trợ pháo binh chống lại IS tại những khu vực xung quanh. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo