Quốc tế

Mỹ điều máy bay phát hiện hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên

Mỹ đã điều một máy bay trinh sát hạt nhân tới phía đông bán đảo Triều Tiên giữa lo ngại Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân lần thứ 6.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin giấu tên thuộc Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Không quân Mỹ ngày 20/4 đã đưa một máy bay loại WC-135 có khả năng phát hiện hạt nhân tới khu vực phía Đông Bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh có khả năng Triều Tiên sắp tiến hành một vụ thử hạt nhân, theo tin tức trên báo QĐND.

Chiếc máy bay đặc dụng này của Mỹ đã có chuyến xuất kích khẩn cấp trên vùng biển phía Đông của khu vực với nhiệm vụ thu thập mẫu không khí để phát hiện và xác định các vụ nổ hạt nhân.

Máy bay WC-135 Constant Phoenix của Không quân Mỹ (Ảnh: Aviationist).

Chiếc máy bay trên đã tới căn cứ không quân Kadena ở Okinawa của Nhật Bản hồi đầu tháng này. Chuyến bay dường như là để kiểm tra xem liệu Triều Tiên đã cho nổ một quả bom hạt nhân hay chưa, cũng như kiểm tra khả năng sẵn sàng hoạt động trong trường hợp Triều Tiên thực sự tiến hành hành động khiêu khích.

Máy bay WC-135 Constant Phoenix của Không quân Mỹ là máy bay chuyên làm nhiệm vụ thu thập các mẫu không khí tại một khu vực bất kỳ để phát hiện xem có vụ nổ hạt nhân nào xảy ra tại khu vực đó hay không, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Quân đội Hàn Quốc trước đó nói rằng Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của nước này tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở khu vực phía đông bắc ngay sau khi có lệnh của ban lãnh đạo. Trong khi đó, giới phân tích dự đoán vụ thử nghiệm này sẽ diễn ra vào ngày 25/4 tới nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập lực lượng quân đội Triều Tiên.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo tin tức trên báo Dân Trí, QĐND)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo