Quốc tế

Mỹ dọa dùng vũ lực, Nga lập tức báo động trên không phận Syria

(DNVN)-Lực lượng Không quân Nga đồn trú tại một căn cứ không quân ở phía Tây Syria đã đặt các phi công của họ trong tình trạng báo động vào ngày 10/4 sau khi có thông tin cho rằng một chiến hạm Mỹ đã tới Syria để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tên lửa có thể nhằm vào quốc gia Ả Rập này.

Các chiến đấu cơ A-50 của Nga đã bắt đầu bay trên bờ biển tỉnh Lattakia và Tartus của Syria sau khi có thông tin Mỹ triển khai tàu khu trục Donald Cock gần cảng Tartus của Syria thuộc phía Đông Biển Địa Trung Hải và có thể tiến hành cuộc tấn công tên lửa trên lãnh thổ Syria. 

Dựa trên các báo cáo, khu trục hạm Donald Cock mang theo tổng cộng 60 tên lửa Tomahawk và có khả năng sử dụng chúng để nhắm vào lãnh thổ Syria vào bất cứ thời điểm nào. 

Ảnh minh họa.

Các báo cáo không chính thức cho hay, một số chiến đấu cơ Nga đã tiến hành tập trận cảnh báo gần chiến hạm Mỹ và tàu Mỹ đã rút khỏi hải phận Syria tới khu vực duyên hải Israel.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ đưa ra quyết định tấn công Syria trong vòng 24 đến 48 giờ tới nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học tình nghi tại thành phố Douma. 

Washington nghi ngờ có thể là chính phủ Syria, Nga Iran hoặc "tất cả 3 quốc gia này" đứng sau vụ tấn công ở Douma.

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders phát biểu trong cuộc họp báo rằng, Mỹ không tiến hành hoạt động chiến sự chống Syria nhưng vẫn  theo dõi chặt chẽ tình hình và xem xét tất cả lựa chọn.

"Hiện tại, đất nước chúng tôi không tiến hành hoạt động chiến sự chống Syria. Chúng tôi vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình. Tất cả lựa chọn khác nhau đang được xem xét", bà Sanders nói.

 

Tháng Tư năm ngoái, ông Trump đã hạ lệnh tiến hành một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào sân bay quân sự Ash-Shayrat của quân đội Syria tại tỉnh Homs nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học được cho là do lực lượng chính phủ Syria tiến hành chống lại thị trấn Khan Sheikhoun.

Nên đọc



Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo