Quốc tế

Mỹ dọa dùng vũ lực và trừng phạt Venezuela, Nga "nổi đóa"

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga tỏ thái độ bức xúc về đe dọa dùng vũ lực quân sự tại Venezuela cũng như việc đơn phương áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Hôm 17/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, đe dọa sử dụng vũ lực tại Venezuela và việc đơn phương áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế là không thể chấp nhận được. 

"Chúng tôi tin rằng, việc đơn phương áp đặt lệnh trừng phạt bất hợp pháp là không thể chấp nhận được vì trước hết nó ảnh hưởng đến các thành phần dễ bị tổn thương nhất trong xã hội", bà Maria Zakharova lý giải.

Mỹ dọa dùng vũ lực và trừng phạt Venezuela, Nga "nổi đóa".

"Đe dọa sử dụng vũ lực mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra nhằm chấm dứt "thảm kịch" mà Venezuela đang phải đối mặt là không thể chấp nhận được", bà Zakharova nhấn mạnh.

Trong một cuộc họp báo hôm 16/8, TTK LHQ Guterres nhấn mạnh rằng, các quốc gia Mỹ Latinh phải được đảm bảo trước hành động can thiệp của nước ngoài sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa dùng vũ lực tại Venezuela. 

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, chính quyền của ông đang cân nhắc nhiều biện pháp, "trong đó có lựa chọn quân sự nếu cần thiết" để sửa chữa điều mà ông gọi là "mớ hỗn độn nguy hiểm" tại Venezuela sau khi thành lập Quốc hội Lập hiến. 

Ngoài việc bị chính phủ Caracas và liên minh đối lập của Venezuela phản đối, tuyên bố này của chính quyền Wahsington cũng bị tất cả các quốc gia Mỹ Latinh không đồng tình. 

Điều đáng chú ý là không chỉ những đồng minh của Tổng thống Nicolas Maduro chẳng hạn như Cuba, Bolivia, Ecuador và Nicaragua, mà thậm chí cả những nước phản đối mạnh mẽ ông Maduro, như Mexico, Brazil, Argentina, Peru và Chile cũng không hài lòng với quan điểm của Washington. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo