Quốc tế

Mỹ dội mưa tên lửa vào Syria, Nga vội điều chiến hạm đến Tartus

Ngay sau khi Mỹ nã hàng chục tên lửa hành trình vào căn cứ không quân Syria, Nga đã tức tốc điều tàu tuần dương mang tên Đô đốc Grigorovich tới căn cứ hải quân Tartus.

Theo một nguồn tin ngoại giao - quân sự Nga, Moscow đã tức tốc điều tàu tuần dương thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga mang tên Đô đốc Grigorovich tới căn cứ hải quân Tartus ngay sau khi Mỹ nã hàng chục tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân của Syria ở Homs hôm 07/4. 

Chiến hạm Đô đốc Grigorovich thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga.

"Tàu Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr sẽ tới căn cứ hậu cần ở Tartus, Syria", nguồn tin tiết lộ. 

Chiến hạm Đô đốc Grigorovich hiện đã tới gần eo Biển Đen. Dự kiến chiến hạm này sẽ Địa Trung Hải vào lúc 14 giờ theo giờ Moscow và sẽ dừng lại tại căn cứ hậu cần tại cảng Tartus, Syria. Chiến hạm này mới hoàn thành cuộc tập trận chung cùng các tàu chiến của Thổ Nhĩ Kỳ tại Biển Đen. 

Nguồn tin cho hay, sự hiện diện của chiến hạm này ngoài khơi Syria sẽ phụ thuộc vào tình hình, tuy nhiên khả năng sẽ ở lại Tartus trong vòng 1 tháng. 

Tàu tuần dương Đô đốc Grigorovich có lượng giãn nước khoảng 4.000 tấn, tốc độ 30 hải lý/giờ và có thể hoạt động trên biển trong vòng 1 tháng. Chiến hạm này được trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK, hệ thống phòng thủ tên lửa Shtil-1 và một pháo A-190 100 mm. Đô đốc Grigorovich còn được thiết kế để chở thêm 1 máy bay trực thăng khi cần thiết.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo