Quốc tế

Mỹ đòi Thổ Nhĩ Kỳ giải thích ý định mua S-400, Erdogan "đáp lời"

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayip Erdogan tuyên bố Mỹ không cần lo ngại về các cuộc đàm phán giữa Ankara và Moscow liên quan tới việc cung cấp hệ thống tên lửa S-400.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm 24/7 cho biết, ông không nhìn thấy lý do nào khiến Mỹ phải lo ngại khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hội đàm về thỏa thuận mua bán hệ thống phòng không S-400

"Vì sao phải lo ngại về điều này? Mỗi quốc có quyền thực hiện một số biện pháp để đảm bảo an ninh của mình", Tổng thống Erdogan phát biểu tại một cuộc họp báo ở Ankara. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Trước đó, hôm 23/7, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Joseph Dunford khẳng định rằng, việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống tên lửa S-400 của Nga có thể khiến Washington lo ngại. 

Trong khi đó, đại diện Lầu Năm góc Jeff Davis tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ phải giải thích dự định mua sắm hệ thống tên lửa phòng không S-400 tối tân của Nga.

“Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải giải thích kế hoạch mua sắm các hệ thống tên lửa phòng không S-400”, đại diện Lầu Năm góc nhấn mạnh.

Hôm 18/7, người đứng đầu Tập đoàn Rostec của Nga Sergei Chemezov cho biết, các vấn đề kỹ thuật của hợp đồng cung cấp hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ đã được giải quyết, hiện chỉ còn vấn đề hành chính. 

Tính đến nay, Nga mới chỉ ký kết hợp đồng bàn giao hệ thống S-400 cho Trung Quốc. Các cuộc đàm phán cũng đang được thực hiện với Ấn Độ. 

 

S-400 là hệ thống phòng không thế hệ tiếp theo của Nga. Nó có thể mang 3 loại tên lửa có khả năng phá hủy các mục tiêu, bao gồm tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình. S-400 có thể theo dõi và tiêu diệt 300 mục tiêu cùng lúc ở độ cao 27km.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo