Quốc tế

Mỹ đưa 3 tàu sân bay tới sát Triều Tiên, Bình Nhưỡng "cầu cứu" LHQ

(DNVN)-Triều Tiên đã gửi thư lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) vì cho rằng Mỹ đang chuẩn bị chiến tranh hạt nhân bằng việc đưa 3 tàu sân bay tới bán đảo Triều Tiên.

Theo nội dung bức thư gửi lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc Ja Song Nam cho biết, sự hiện diện của 3 tàu sân ban Mỹ ngoài khơi bán đảo Triều Tiên đang đẩy khu vực tiến gần hơn đến cuộc chiến tranh hạt nhân. 

Đại sứ Triều Tiên cho rằng, Mỹ đang "chạy đua vũ trang bằng cách giới thiệu các thiết bị chiến tranh hạt nhân trong và quanh bán đảo Triều Tiên".

Mỹ đưa 3 tàu sân bay tới sát Triều Tiên, Bình Nhưỡng lập tức gửi thư cho LHQ.

3 tàu sân bay USS Ronald Reagan, USS Theodore Roosevelt và USS Nimitz, cùng các nhóm tàu chiến khác đang chuẩn bị kết thúc đợt tập trận kéo dài 4 ngày tại hải phận giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. 

Trong thư, Đại sứ Triều Tiên tại LHQ Ja Song Nam cho biết, cuộc tập trận - với sự tham gia của các máy bay ném bom Mỹ B-1 - đang khiến tình hình trở nên tồi tệ nhất tại trong và quanh bán đảo Triều Tiên. 

Đại sứ Ja Song Nam khẳng định, cuộc tập trận của Mỹ cho thấy Triều Tiên có quyền tăng cường khả năng phòng thủ. 

Trong khi đó, theo quan điểm của Mỹ, sự hiện của 3 tàu sân bay ở Thái Bình Dương được coi như là tín hiệu gửi đến Triều Tiên rằng, Mỹ sẽ không bị đe dọa bởi các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

"Chúng tôi đã điều những tàu sân bay lớn nhất thế giới tới bán đảo Triều Tiên và một tàu ngầm hạt nhân cũng được triển khai tới khu vực này", Tổng thống Mỹ cho biết sau khi đến Hàn Quốc vào tuần trước. 

 

Trong chuyến thăm này, ông Trump đã tỏ thái độ gay gắt với Triều Tiên, kêu gọi nước này chấm dứt chương trình hạt nhân, đồng thời khẳng định, "chúng tôi hi vọng không bao giờ phải sử dụng "sức mạnh quân sự mà Mỹ có nhằm vào bán đảo Triều Tiên". 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo