Quốc tế

Mỹ giáng đòn mạnh trừng phạt loạt công ty Trung Quốc, Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ ngày 22/11 đã ban hành các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty, tổ chức của Trung Quốc và Triều Tiên với cáo buộc hỗ trợ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Reuters của Anh ngày 22/11 đưa tin, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ban hành các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty, tổ chức của Trung Quốc và Triều Tiên với cáo buộc hỗ trợ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump

 Lệnh trừng phạt mới của Mỹ bổ sung thêm 1 cá nhân Trung Quốc, 13 tổ chức của Trung Quốc, Triều Tiên và 20 tàu thuyền của công ty vận tải Triều Tiên vào "danh sách đen" của Mỹ. Cụ thể, tài sản của những cá nhân, tổ chức này tại Mỹ sẽ bị đóng bằng, đồng thời các đối tượng sẽ bị cấm tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ.

Thông báo được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các công ty, tổ chức bị liệt vào danh sách trừng phạt lần này có 3 công ty Trung Quốc gồm Dandong Kehua Economy & Trade, Dandong Xianghe Trading và Dandong Hongda Trade. Washington cáo buộc những những công ty này đã có hoạt động giao dịch thương mại trị giá hơn 750 triệu USD với Triều Tiên.

Ngoài ra, South-South Cooperation - công ty chuyên đưa người Triều Tiên đi xuất khẩu lao động nước ngoài cũng bị đưa vào danh sách trừng phạt. Bộ Tài chính Mỹ cho biết lệnh trừng phạt nhằm cắt nguồn tiền Triều Tiên có được từ xuất khẩu lao động.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven T. Mnuchin cho biết: “Chương trình hạt nhân của Triều Tiên tiếp tục đe dọa hòa bình và an ninh toàn cầu, vì thế, chúng tôi quyết định tiếp tục gây sức ép tối đa về kinh tế nhằm cô lập Bình Nhưỡng khỏi các nguồn thu và thương mại với bên ngoài. Trừng phạt sẽ áp dụng với những công ty có quan hệ làm ăn với Triều Tiên và các công ty vận tải lẫn tàu, thuyền của họ vì đã tạo điều kiện cho hoạt động thương mại của Triều Tiên”.

Động thái dứt khoát được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố. Hiện, Triều Tiên là một trong số 4 quốc gia trên thế giới mà Mỹ đưa vào danh sách trên. Ba quốc gia còn lại Iran, Sudan và Syria.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo