Quốc tế

Mỹ giáng đòn trừng phạt Trung Quốc - Triều Tiên: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng phản đối

(DNVN)-Bắc Kinh đã lên tiếng sau khi Mỹ đã ban hành các lệnh trừng phạt mới nhằm vào một loạt công ty, tổ chức của Trung Quốc và Triều Tiên với cáo buộc hỗ trợ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tại cuộc họp báo hôm 22/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng phát biểu: "Là một thành viên thường trực Hội đồng Bảo an, Trung Quốc luôn quan sát tình hình và thực thi các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Nếu công dân hay thực thể Trung Quốc sinh sống trên lãnh thổ Trung Quốc vi phạm luật pháp quy định của Trung Quốc và quốc tế, chúng tôi sẽ điều tra và trừng phạt họ theo đúng quy định của luật pháp". 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng cần nhấn mạnh rằng, Trung Quốc phản đối các hành động sai trái áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương của bất cứ quốc gia nào theo đúng luật pháp Trung Quốc", ông Lục Khảng nhấn mạnh. 

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành các lệnh trừng phạt mới nhằm vào một loạt công ty, tổ chức của Trung Quốc và Triều Tiên với cáo buộc hỗ trợ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Lệnh trừng phạt mới của Mỹ bổ sung thêm 1 cá nhân Trung Quốc, 13 tổ chức của Trung Quốc, Triều Tiên và 20 tàu thuyền của công ty vận tải Triều Tiên vào "danh sách đen" của Mỹ. Cụ thể, tài sản của những cá nhân, tổ chức này tại Mỹ sẽ bị đóng băng, đồng thời các đối tượng sẽ bị cấm tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ.

Thông báo trừng phạt được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố đưa Triều Tiên trở lại danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố. Hiện, Triều Tiên là một trong số 4 quốc gia trên thế giới bị Mỹ đưa vào danh sách trên. Ba quốc gia còn lại Iran, Sudan và Syria.

Nên đọc
NM (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo