Quốc tế

Mỹ, Hàn, Nhật "bắt tay" hợp tác chống Triều Tiên dưới thời ông Trump

(DNVN) - Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí hợp tác đối phó các mối đe dọa từ Triều Tiên dưới thời của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Trong cuộc họp cấp Thứ trưởng Ngoại giao ba nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tại Washington ngày 7/1, ông Antony Blinken, ông Lim Sung-nam cùng ông Shinsuke Sugiyama đã nhất trí hợp tác đối phó các mối đe dọa từ Triều Tiên dưới thời của ông Donald Trump trên cương vị Tổng thống Mỹ.

Mỹ, Hàn, Nhật "bắt tay" hợp tác chống Triều Tiên dưới thời ông Trump.

Đại diện ba nước khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau để đáp trả một cách cứng rắn các hành động khiêu khích của Triều Tiên. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mới đây tuyên bố nước này vào giai đoạn cuối cùng của việc phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Trong một cuộc họp báo chung sau cuộc gặp, ông Sugiyama nhấn mạnh việc 3 nước tăng cường hợp tác an ninh đối phó Triều Tiên trong bối cảnh chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng chuẩn bị bước sang một cấp độ mới là điều cấp thiết.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Blinken cho rằn, trước tầm quan trọng đối với những lợi ích của Mỹ tại châu Á và các đồng minh trong khu vực, bất kỳ chính quyền nào của Mỹ đều cũng phải duy trì chính sách an ninh như hiện nay.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo