Quốc tế

Mỹ-Hàn-Nhật hợp sức dò tìm, cảnh báo tên lửa đạn đạo Triều Tiên

(DNVN) - Mỹ và đồng minh Hàn Quốc, Nhật Bản ngày 11/12 đã bắt đầu cuộc tập trận chung về cảnh báo tên lửa tại một khu vực biển gần Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc hôm 11/12 cho biết 3 nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã bắt đầu cuộc tập trận chung về cảnh báo, thăm dò tên lửa diễn ra trong 2 ngày 11-12/12 tại một khu vực biển gần Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mỹ-Hàn-Nhật hợp sức cảnh báo, dò tìm tên lửa đạn đạo Triều Tiên.

Cuộc tập trận chung diễn ra trong bối cảnh có nhiều ý kiến cho rằng Triều Tiên sẽ sớm phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) thế hệ mới.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết quân đội ba nước sẽ không dò tìm những mục tiêu thực mà sử dụng các trang thiết bị mô phỏng giả lập và hệ thống máy tính tạo ra những mục tiêu ảo để qua đó tiến hành trao đổi thông tin liên quan đến mục tiêu qua mạng lưới vệ tinh của Mỹ.

Tham gia tập trận chung lần này có tàu khu trục Ryu Seong-ryong hiệu Seoae (DDG-993) của Hàn Quốc, tàu khu trục USS Stethem (DDG 63) và Decatur (DD-341) của Mỹ và Chokai của Nhật Bản. Được biết, cuộc tập trận này chỉ bao gồm việc sử dụng radar để dò tìm tên lửa đạn đạo của địch, không có phần đánh chặn tên lửa dò được.

Cuộc tập trận chung lần này nằm trong chuỗi các hoạt động chuẩn bị đối phó với mối đe dọa tên lửa và hạt nhân Triều Tiên mà trước đó các bên đã thống nhất tại Hội nghị tư vấn an ninh Hàn-Mỹ (SCM) hôm 28/10. Đây cũng là cuộc tập trận chung về cảnh báo tên lửa đầu tiên Mỹ-Hàn-Nhật cùng tham gia từ sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 vào ngày 29/11 vừa qua.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo