Quốc tế

Mỹ khiêu khích Triều Tiên, ​Ngoại trưởng Nga phản ứng dữ dội

(DNVN) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 4/12 lên tiếng cho biết Moskva lên án các hành động khiêu khích của Mỹ đối với Triều Tiên.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Moskva lên án các hành động khiêu khích của Mỹ đối với Triều Tiên cũng như những nỗ lực của Washington nhằm lôi kéo Tokyo và Seoul dính vào những hành động khiêu khích này.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ông Lavrov nhấn mạnh rằng Nhật Bản và Hàn Quốc có thể là những nạn nhân đầu tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân.

"Cùng với việc lên án các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng, chúng tôi không thể không lên án cách hành xử mang tính khiêu khích của những đồng sự Mỹ của chúng tôi. Họ cũng đang nỗ lực kéo Nhật Bản và Hàn Quốc vào những hành động đó. Hai nước này sẽ trở thành những nạn nhân đầu tiên trong trường hợp nổ ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên", ông Lavrov nói.

Ngoại trưởng Nga cũng lưu ý rằng Bình Nhưỡng đã kiềm chế không phóng tên lửa hơn 2 tháng trước khi diễn ra vụ phóng mới nhất hôm 28/11 vừa qua.

"Chúng tôi đang tích cực làm việc với Bình Nhưỡng. Vậy mà 2 tuần sau khi Mỹ gửi cho chúng tôi tín hiệu về việc sẵn sàng đối thoại, họ bất ngờ thông báo về các cuộc tập trận không được dự kiến trước trong tháng 12. Dường như, họ đang khiêu khích nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khiến ông Kim tiến hành các các hành động gây hấn", ông Lavrov tuyên bố.

Trước đó, Triều Tiên rạng sáng 29/11 đã phóng tên lửa Hwasong-15 sau hơn 2 tháng "im hơi lặng tiếng". Tên lửa đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km và thời gian bay 53 phút, được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố tên lửa Hwasong-15 có thể mang "một đầu đạn siêu lớn" và đủ sức "tấn công toàn bộ lục địa Mỹ".

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo