Quốc tế

Mỹ "khoe" thành tích tấn công thủ lĩnh IS tại Syria

(DNVN)-Lầu Năm Góc cho biết, một chiến dịch quân sự của Mỹ chống lại các thủ lĩnh IS tại Syria đã thành công và khiến 2 tay súng của tổ chức khủng bố này thiệt mạng.

Theo các quan chức Lầu Năm Góc, biệt đội Army Delta đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các khu vực do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nắm giữ ở phía Đông Syria hôm 08/01. 

Chiến dịch này nhằm bắt giữ các thủ lĩnh tình nghi IS tại thành phố Deir Ezzor, khu vực cách trụ sở trên thực tế của nhóm này ở Raqqa khoảng 90 dặm về phía Đông Nam. 

"Chiến dịch tập trung vào bộ máy lãnh đạo IS đã thành công, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết. 

Một trực thăng Apache của Mỹ. 

"Mỹ và toàn bộ liên minh chống IS sẽ tiếp tục bám đuổi các thủ lĩnh IS ở bất cứ nơi nào nhằm đảm bảo an ninh và ổn định của khu vực và quê hương chúng tôi", ông Davis cho biết hôm 09/01. 

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), sau 14h30 giờ địa phương hôm 08/01, 6 máy bay trực thăng Apache đã bay trên các khu vực sa mạc gần làng Kubar, cách Deir Ezzor gần 60km về phía Tây Bắc. 

Trong khi 2 chiếc trong số 6 trực thăng trên bay trên không, binh lính trên những trực thăng khác đã tấn công vào nhiều phương tiện của IS, tiêu diệt một số tay súng của tổ chức này. 

Theo Press TV, liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã và đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của IS bên trong Syria kể từ tháng 9/2014 mà không có sự cho phép của Damascus. 

Liên quân này nhiều lần bị cáo buộc nhắm vào các khu dân cư và gây thương vong cho dân thường. Gần 20 dân thường thiệt mạng và 7 người khác bị thương vào ngày 08/12/2016 - thời điểm liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành một cuộc tấn công nhắm vào al-Msheirfeh, bắc Raqqah. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo