Quốc tế

Mỹ không báo trước Syria về vụ nã tên lửa Tomahawk

Quân đội Syria khẳng định, Mỹ đã không cảnh báo Syria về cuộc tấn công tên lửa nhằm vào sân bay quân sự Sha'irat thuộc tỉnh Homs trong đêm 06/4 theo giờ địa phương.

Tổng tham mưu trưởng quân đội Syria cho biết, Mỹ đã không báo trước Syria về cuộc tấn công tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào sân bay quân sự Sha'irat thuộc tỉnh Homs vào ngày 07/4 theo giờ Việt Nam. 

Mỹ không báo trước Syria về vụ nã tên lửa Tomahawk hôm 07/4/2017. 

Trong khi đó, một phát ngôn viên Lầu Năm Góc phát biểu với báo giới rằng, Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo trước đối với Nga về vụ tấn công tên lửa bất ngờ này. 

Lầu Năm Góc cũng khẳng định, Mỹ đã không nhằm mục tiêu vào khu vực căn cứ không quân - nơi các lực lượng Nga được tin là đang hiện diện.

Theo Sputnik, quân đội Mỹ đã nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria tại Ash Sha'irat gần Homs vào đêm ngày 06/4 theo giờ địa phương. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa này nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 04/4 - vụ tấn công mà Washington đổ lỗi cho chính phủ Syria. 

Tổng tham mưu trưởng quân đội Syria cũng chỉ trích vụ tấn công, coi đây là hành động xâm lược và khẳng định Mỹ đã trở thành một đồng minh của khủng bố. 

Trước đó, cùng ngày, một nhân viên sân bay quân sự Syria tiết lộ với báo giới rằng, sân bay Ash Sha'irat gần Homs tại Syria đã bị phá hủy và máy bay của căn cứ đã phá hủy trong loạt tấn công tên lửa của Mỹ. 

 

Trong khi đó, Thống đốc Homs Talal Barazi khẳng định, vụ tấn công của quân đội Mỹ đã khiến ít nhất 2 dân thường thiệt mạng và 7 người khác bị thương. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo