Quốc tế

Mỹ không có chiến lược cho Syria sau khi giải phóng Raqqa

Nhà Trắng không có một chiến lược rõ ràng để giải quyết tình hình Syria sau khi Raqqa được giải phóng, đài NBC đề cập đến các nguồn chính thức cho biết.

Theo kênh truyền hình này, cuộc thảo luận về kế hoạch cho Syria đã phải đối mặt với "những khó khăn". Đặc biệt, giới chính trị Mỹ không thể thống nhất với nhau về việc làm thế nào để giải phóng Syria khỏi các nhóm khủng bố, đồng thời không cho Tổng thống Bashar al-Assad và lực lượng Iran kiểm soát khu vực.

Mỹ không có chiến lược cho Syria sau khi giải phóng Raqqa.

Ngoài ra, Washington không có thỏa thuận nào về cách chuyển giao chính quyền ở Syria. Theo các nguồn tin của NBC, một số thành viên bảo thủ nhất của chính quyền Trump ủng hộ mạnh mẽ việc loại bỏ quyền lực của ông Assad.

Tuy nhiên, một số nhân viên của chính phủ Mỹ cho rằng chỉ có tổng thống mới giữ được cho Syria không biến thành một "lỗ đen có thể nuốt trọn phần lớn khu vực".

Theo NBC, nhiều cố vấn Nhà Trắng cho rằng khi xem xét tình hình Syria, Mỹ chú trọng quá nhiều đến vấn đề Iran. Do đó, dường như Washington đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của cuộc xung đột đã diễn ra trong 7 năm qua, NBC kết luận.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo