Quốc tế

Mỹ không cứu được Ukraine nếu xảy ra cuộc chiến với Nga?

(DNVN)-Theo nhận định của giới phân tích, nếu quân đội Nga huy động mọi khả năng quân sự thì cả hệ thống chống tăng của Mỹ hay bất kỳ loại vũ khí nào khác cũng không cứu được Ukraine khỏi thất bại nhanh chóng.

Ông Oleg Voloshin, cựu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine và hiện là chuyên gia phân tích chính trị, nhận định rằng, nếu quân đội Nga huy động mọi khả năng quân sự thì cả hệ thống chống tăng của Mỹ hay bất kỳ loại vũ khí nào khác cũng không cứu được Ukraine khỏi thất bại nhanh chóng. 

Quân đội Ukraine trong một cuộc tấn công Donbass. 

Đánh giá về tổ hợp tên lửa chống tăng Javelin mà Washington dự kiến cung cấp cho Ukraine, cựu nhân viên ngoại giao nhận xét, chiến tranh hiện đại thường được tiến hành trước hết với sự trợ giúp của không quân.

Ông Voloshin cũng chỉ ra sức mạnh cơ bản của không lực Nga là các phi cơ quân sự cũng như tên lửa hành trình.

Theo lời ông Oleg Voloshi, trong cuộc chiến đó nếu Kiev sử dụng những phương tiện Mỹ như tổ hợp tên lửa chống tăng sẽ chỉ vô ích.

"Sẽ không cứu được nếu gặp Không quân chiến lược hoặc tên lửa hành trình, máy bay ném bom của Nga v.v… Tôi tin chắc mọi người đều hiểu rằng trong cuộc chiến khi Nga sử dụng toàn bộ sức mạnh quân sự của họ thì chúng ta sẽ thua chỉ trong vòng một tuần là tối đa", cựu nhân viên ngoại giao phát biểu trên kênh truyền hình "112 Ukraine".

Theo hãng tin Sputnik, chính quyền Kiev không ngừng rêu rao về "cuộc gây hấn của Nga". Và Tổng thống Ukraine Piotr Poroshenko tuyên bố về mối đe dọa của "cuộc chiến tranh tổng lực".

 

Trong khi đó, Moscow kiên quyết phản bác tuyên bố như vậy và nhấn mạnh rằng Nga không liên quan gì tới cuộc xung đột ở vùng Donbass.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo