Quốc tế

Mỹ lại trừng phạt Nga: Thứ trưởng Bộ Năng lượng trong "danh sách đen"

(DNVN)-Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga và trong danh sách đen này có cả Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Andrei Tcherezov. Theo tin từ Sputnik, Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga, với lý do vì tình hình Ukraine.

Danh sách trừng phạt của Washington bao gồm 21 công dân Nga và Ukraine cùng 9 công ty. Trong đó, có Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga Andrei Tcherezov, Vụ trưởng Bộ Năng lượng Evgeniy Grabchak cũng như các chi nhánh con của cơ cấu "Surgutneftegaz", "Silovye Machiny" (Power Machines) và "Technopromexport".

Theo tuyen bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, những biện pháp hạn chế-trừng phạt này nhằm mục đích "gây áp lực" đối với việc thực hiện đầy đủ các điều mục của hiệp định Minsk.

Mỹ lại trừng phạt Nga: Thứ trưởng Bộ Năng lượng trong "danh sách đen"

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkovtuyên bố rằng Moscow sẽ lập tức đáp trả nếu như Mỹ vẫn tiếp tục  áp đặt lệnh trừng phạt mới. 

Hồi tháng 12, Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov đã nói rằng Điện Kremlin quan ngại khi ở Mỹ diễn ra cuộc tranh luận về biện pháp trừng phạt mới chống Nga.

Biện pháp trừng phạt kinh tế của các nước phương Tây chống lại Nga xuất hiện năm 2014. Đầu tháng 8/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một đạo luật liên quan đến việc mở rộng một số biện pháp trừng phạt kinh tế Nga. 

Quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây xấu đi từ năm 2014 do những tình hình ở Ukraineà xung quanh Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo