Quốc tế

Mỹ lắp radar tối tân "soi" Triều Tiên phóng ICBM

(DNVN)-Một quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ, Washington đã triển khai radar công nghệ cao nhằm giám sát hoạt động phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) của Triều Tiên.

Theo một quan chức quốc phòng Mỹ, một radar quân sự công nghệ cao của Mỹ đầu tuần này đã rời Hawaii để theo dõi một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có thể xảy ra của Triều Tiên.

Đầu tháng 1, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết, quốc gia có khả năng hạt nhân này chuẩn bị phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Quan chức giấu tên trên cho biết, radar X-band trên biển (SBX) rời đi hôm 09/01 và sẽ tới điểm đến cách Hawaii khoảng 3.210 km về phía Tây Bắc vào cuối tháng 1. 

Radar này có thể theo dõi các ICBM và phân biệt các tên lửa thù địch với những tên lửa không phải là mối đe dọa.

Hôm 10/01, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cho biết, quân đội Mỹ có thể giám sát một vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên và thu thập thông tin thay vì phá hủy nó, nếu vụ phóng không đặt ra mối đe dọa nào. 

"Nếu tên lửa đe dọa, nó sẽ bị đánh chặn. Nếu nó không đe dọa, chúng ta sẽ không cần thiết phải làm như vậy", Bộ trưởng Carter khẳng định. 
Tuyên bố của ông Carter đưa ra chỉ 1 tuần sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng, Triều Tiên sẽ không bao giờ thực hiện được mối đe dọa là thử ICBM. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo