Quốc tế

Mỹ muốn chôn vùi "Dòng chảy Phương Bắc-2" bằng trừng phạt

Mỹ muốn vùi dập dự án "Dòng chảy Phương Bắc -2 với các biện pháp trừng phạt và đề xuất các nhà cung cấp Mỹ thay thế Nga trên thị trường khí đốt EU.

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Phần Lan Juha Sipiley, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết Mỹ có có quan điểm "thực dụng" nhất là về dự án "Dòng chảy Phương Bắc-2".

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev (phải) bắt tay người đồng cấp Phần Lan Juha Sipiley.

Theo đó, Chính phủ Mỹ muốn vùi dập dự án "Dòng chảy Phương Bắc-2" với sự giúp sức của các biện pháp trừng phạt và đề xuất các nhà cung cấp Mỹ thay thế Nga trên thị trường khí đốt của Liên minh châu Âu (EU).

"'Thực dụng' chính là lập trường của Mỹ, những người muốn chôn vùi dự án này với sự giúp sức tất cả các loại giải pháp pháp lý, công cụ, biện pháp trừng phạt, gây tác động lên Liên minh châu Âu", ông Medvedev nói.

Theo ông, chính quyền Mỹ, Quốc hội đã quyết định "cố gắng đề xuất các nhà cung cấp của họ để thay thế Liên bang Nga tại thị trường EU.

Thủ tướng Nga cũng nhắc lại rằng quyết định cuối cùng của EU cho một thỏa thuận bổ sung về "Dòng chảy Phương Bắc—2" sẽ do Ủy ban châu Âu và các chính phủ châu Âu đưa ra. 

Phía Nga nhận định dự án xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy Phương Bắc—2" là một dự án thương mại, không nên chính trị hóa nó, trong khi đó Phần Lan có quan điểm mang tính xây dựng trong vấn đề này.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo