Quốc tế

Mỹ nã tên lửa Tomahawk ở Syria, Trump tự đẩy mình vào ngõ cụt

Mỹ bắn tên lửa vào sân bay ở Syria không phải là một chiến lược toàn cầu, mà là ý định của Tổng thống Donald Trump nhằm bù lại những thất bại trong nước.

Chưa có bằng chứng nào cho thấy rằng cuộc tấn công hóa học ở thị trấn Khan Shaykhun là do quân đội Syria được thực hiện, tờ Die Zeit viết. Hiện nay, vụ việc đang được điều tra dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

Ngoài ra, vụ tấn công căn cứ không quân Shayrat bằng tên lửa hành trình Tomahawk đã vi phạm luật pháp quốc tế và bỏ qua sự cho phép của Quốc hội Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Rõ ràng, Trump vẫn chưa có một chiến lược lâu dài về Syria. Theo tác giả của bài báo, trong vòng 70 ngày nắm quyền Tổng thống Trump không đạt được thành tựu nào nổi bật, đặc biệt trong chính sách đối nội, do đó mức ủng hộ Trump đã "rơi xuống đáy".

Tổng thống Trump đưa ra tín hiệu cho Nga, Trung Quốc và Triều Tiên rằng họ nên chờ đợi điều tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu họ không chịu nhượng bộ. Tuy nhiên, Nga dường như "bỏ ngoài tai" lời cảnh báo này khi không ngừng thực hiện chiến lược đã được định hướng trước tại Syria.

Trong khi đó, Trung Quốc chắc chắn cũng không gây nhiều áp lực đối với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Về phía mình, Kim Jong-un sẽ không từ bỏ phát triển vũ khí hạt nhân.

Vì thế, tác giải bài báo nhận định rằng Tổng thống Donald Trump đang dần tự đưa mình vào ngõ cụt, cách ly với tất cả mọi người xung quanh với nhưng chính sách đối nội, đối ngoại không nhất quán.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo