Quốc tế

Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria vì lợi ích của Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Donald Trump cần nhận ra rằng Mỹ đã mệt mỏi bởi thực tế quân đội đang chiến đấu vì những quốc gia nước ngoài như Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sputnik dẫn tuyên bố của Thượng nghị sĩ Richard Black, đại biểu bang Virginia ngày 8/4 cho biết Tổng thống Donald Trump cần nhận ra rằng Mỹ đã mệt mỏi bởi thực tế quân đội đang chiến đấu vì những quốc gia nước ngoài như Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ, điển hình là động thái tấn công căn cứ không quân của Syria bằng tên lửa hành trình Tomahawk đêm 6/4.

Mỹ nã tên lửa Tomahawk vào Syria vì lợi ích của Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Điều quan trọng là để Trump hiểu ra rằng người Mỹ đã mệt mỏi khi phải chạy theo tiến hành chiến tranh vì lợi ích của Ả Rập Saudi, Thổ Nhĩ Kỳ, phục vụ cho lợi ích của những nước hung hăng này", Thượng nghị sĩ Black nhận định.

Ông này cho rằng Mỹ bị cuốn vào cuộc xung đột ở Syria, bởi Ả Rập Saudi và Qatar muốn đưa đường ống dẫn dầu và khí đốt chạy qua nước này đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, đêm 6/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã nã 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định, vụ nã tên lửa hành trình nhằm trả đũa cuộc tấn công bị nghi là vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib của Syria hôm 4/4.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo