Quốc tế

Mỹ, NATO gia tăng quân sự ở Afghanistan thì chiến tranh vẫn tiếp tục

Ngày 11 tháng 5, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Daniel Coats đã đưa ra đánh giá bi quan về tình hình ở Afghanistan .

"Tình hình chính trị và tình hình an ninh ở Afghanistan gần như chắc chắn sẽ xấu đi cho đến năm 2018, mặc dù Mỹ và các đồng minh gia tăng viện trợ quân sự."

Chừng nào Mỹ và NATO vẫn còn hiện diện quân sự ở Afghanistan, thì chiến tranh và bạo lực ở đất nước này sẽ chỉ tiếp tục. Quan điểm này được nhà phân tích chính trị Afghanistan Wahid Mozhda bày tỏ với Sputnik.

Số lượng quân đội nước ngoài tại Afghanistan càng ngày càng gia tăng.

"Sự gia tăng số lượng quân đội nước ngoài tại Afghanistan sẽ không thể giúp ích cho việc giữ gìn an ninh trong nước. Mặc dù thực tế NATO dưới sự lãnh đạo của Mỹ trong gần một thập kỷ bố trí tại Afghanistan gần một trăm ngàn quân, cuộc chiến ở Afghanistan không chỉ chưa kết thúc, mà trái lại bùng nổ với một sức mạnh mới.

Do đó, việc tăng thêm quân đội ở Afghanistan sẽ không mang lại lợi ích. Để chấm dứt bạo lực, lựa chọn tốt nhất là bắt đầu đàm phán hòa bình giữa Taliban và chính phủ Afghanistan. Chính Matxcơva hiện đang làm việc theo xu hướng này ", ông Wahid Mozhda nói.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo