Quốc tế

Mỹ "ném đi" 94 triệu USD vì quyết định sai lầm ở Afghanistan

Lầu Năm Góc đã chi 94 triệu USD mua quân phục cho quân đội Afghanistan phục vụ cho ngụy trang trong rừng núi khi địa hình rừng chỉ chiếm 2% diện tích nước này.

"Quyết định trang bị cho Lực lượng vũ trang Afghanistan quân phục với màu ngụy trang trong địa hình rừng núi của Bộ Quốc phòng Mỹ đã không dựa trên đánh giá về sự phù hợp với điều kiện môi trường ở Afghanistan", tờ Newsweek cho biết.

Nguồn tin trích dẫn báo cáo kết quả của Tổng Thanh tra về tái thiết Afghanistan (SIGAR) được lập vào năm 2008 nhằm kiểm soát các quỹ phân bổ cho việc tái thiết còn tiết lộ các quan chức Afghanistan đã chọn trang phục "ngụy trang màu rừng" chỉ vì sở thích cá nhân.

Mỹ "ném qua cửa sổ" 94 triệu USD vì quyết định sai lầm ở Afghanistan.

Trả lời phóng vấn Sputnik Afghanistan, nghị sỹ Afghanistan Baktash Siavash cho biết, việc làm này của Lầu Năm Góc không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì Mỹ không hiểu cảnh quan cũng như xã hội Afghanistan.

"Người Mỹ đã phạm sai lầm đáng cười, không chỉ trong việc lựa chọn màu sắc cho đồng phục của quân lính Afghanistan mà họ phạm sai lầm trong tất cả mọi thứ: trong việc lựa chọn một người bạn hay kẻ thù cho Afghanistan, trong việc ủng hộ nhà lãnh đạo chính trị không thích hợp cho đất nước này. Họ có quan niệm sai lầm về xã hội Afghanistan. Thật đáng tiếc, người Mỹ đang thất bại chính trị trên tất cả các mặt trận ở Afghanistan", ông Siavash nói.

"Cho đến nay, Mỹ đã chi khoản tiền khổng lồ dưới khẩu hiệu "Đầu tư vì lợi ích và sự thịnh vượng của Afghanistan", nhưng trên thực tế người dân Afghanistan không nhận được lợi ích gì cho sự phục hồi sự ổn định trong nước

Trong hơn 10 năm qua, Mỹ chỉ mang đến sự hủy diệt, phạm nhiều sai lầm, không dạy được điều gì cho các lực lượng Afghanistan. Ngược lại, họ làm suy yếu khả năng chiến đấu của các lực lượng quân sự", nghị sĩ nhấn mạnh.

 

 

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo